Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 5633
Nhận lời mời của Khoa Quản trị kinh doanh - Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chiều ngày 4/12/2009, bà Phạm Thị Nguyên Thanh - Giám đốc Điều hành của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quảng cáo Việt Nam (ARTI Việt Nam) đã có buổi tư vấn định hướng lựa chọn nghề nghiệp cho sinh viên.
Tại buổi tư vấn, đối với chuyên ngành Quản trị marketing, bà Nguyên Thanh đã trao đổi với sinh viên những lý do nên tìm hiểu về marketing và tại sao phải quản trị tốt các hoạt động marketing. Các sinh viên đã được cung cấp những thông tin bổ ích mà một "marketer" trong tương lai cần có, bao gồm những kiến thức, kỹ năng và cả tố chất của người làm nghề.
Trao đổi với khoảng 300 sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh, bà Nguyên Thanh cho biết cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị marketing là khá rộng mở, bởi sinh viên tốt nghiệp từ ngành học này có khả năng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau tại doanh nghiệp như PR, quảng cáo, tổ chức sự kiện, xây dựng thương hiệu, nghiên cứu thị trường, dịch vụ khách hàng, kinh doanh, phát triển sản phẩm v.v… Nếu thực sự có năng lực thì sẽ không bao giờ bị thiếu việc làm.
Với kinh nghiệm của người đã có nhiều năm cọ xát thực tế trong nghề kinh doanh và tiếp thị, bà Nguyên Thanh đã chia sẻ với các sinh viên nhiều vấn đề liên quan đến công việc và cuộc sống cũng như định hướng học tập và rèn luyện cho sinh viên từ khi còn ngồi ở giảng đường nhằm có được "nhận thức đúng - hiểu đúng - làm đúng". Bà Nguyên Thanh cũng đã khuyến cáo các sinh viên không nên lơ là và xem nhẹ một số môn học chuyên ngành tại các trường đại học, vì thực tế khi muốn làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo mà không có cơ sở lý thuyết nền tảng vững chắc thì cũng khó thành công trọn vẹn như mong muốn.
Hình ảnh buổi tư vấn
Được biết chủ trương đào tạo nhằm giúp cho người học "nhận thức đúng - hiểu đúng - làm đúng" trước khi có thể "làm sáng tạo" hiện đang là tôn chỉ của hoạt động đào tạo tại ARTI Việt Nam. Các chương trình đào tạo của ARTI Việt Nam đã và đang được thiết kế theo hướng chú trọng tính thực tiễn với những chuẩn mực cơ bản cần có của các nghiệp vụ liên quan đến PR, tổ chức sự kiện, thương hiệu, dịch vụ khách hàng, quảng cáo, kinh doanh, marketing, ... Nội dung chương trình học được thẩm định và tinh chỉnh liên tục bởi hội đồng đào tạo và các chuyên gia trong nghề cộng tác với ARTI Việt Nam, không ngoài mục tiêu giúp cho học viên có thể ứng dụng ngay vào thực tế công việc với những kiến thức và kỹ năng do ARTI Việt Nam cung cấp.
ARTI Vietnam
Tags: